Breaking News
Loading...
February 14, 2016

Giống cây Bơ

9:15 AM
Cây bơ không nguồn gốc ra Mexico, bên người pháp trồng nhiều ra nước ta đến những năm 1940, hiện nay bơ được in ra nhiều tỉnh thành trong cả nước, tập trung nhiều ra tất cả các tỉnh như Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Đắc Lắc, Phú Thọ. Vì vậy với loại cây ăn quả khác bơ là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi rộng, chống chịu khá với bất lợi của môi trường như hán hạn, gió, đất nghèo dinh dưỡng. Ngoài vấn đề về dinh dưỡng, bơ còn là một loại trái cây khá an toàn, làm có thể vo ngày bị hạn chế là tất cả các loài sâu hay côn trùng chích hút, thuốc bảo vệ thực vật nhiều ít được sử dụng cho cây bơ.

Giống cây Bơ

dsc04452
Bơ là một trong những loại cây ăn quả Có giá trị dinh dưỡng cao nhất, giàu năng lượng (trung bình 245 calo / 100g thịt trái), hàm lượng chất béo cao (26,4g / 100g) chứa nhiều vitamin A (0, 17mg), vitamin B, vitamin E và nhiều chất bổ dưỡng khác có lợi cho sức khỏe con người. cứu Nghiên của Koch, F.D, 1983 cho rằng hàm lượng dầu tổng số trong thịt trái bơ nhiều cao chỉ sau trái Oliu đóng đóng và hàm lượng dầu trong trái bơ có thể máu làm giảm cholesterol trong. Vitamin E trong bơ để chăm dụng bảo vệ tất cả các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn. Dầu trái bơ còn được sử dụng như xà phòng hảo hạn hay các loại mỹ phẩm cao cấp.
Bơ tươi ăn tốt, sử dụng làm kem, bánh mì kẹp bánh hay dùng làm các món ăn nhanh, ... Trước đấy ra Đông Nam Á cũng như là ra Việt Nam trái bơ ít được ưa thích nhưng ra khỏi tất cả các nước Âu, Mỹ đây là loại trái cây nhiều là ưa CHUÔNG làm giá trị dinh dưỡng và mùi vị của nó.
Một số giống bơ không có nguồn gốc từ Mỹ, Úc được khuyến khích trồng ra nước ta trong gần năm như same bơ Hass, Fuerte, Booth7, Booth8 nhưng ở đây cũng giống như bạn dạng trái tròn và hạt lớn có giá trị hơn cho xuất khẩu.
Trước đây nhà vườn trồng bơ chủ yếu từ hạt, nhưng là cây đơn tính được trong quá trình thụ phấn tự nhiên tạo ra be sự đa dạng phong phú về hình dạng, kích thước, năng suất và chất lượng quả. Màu vỏ bơ trên chín có 2 dạng xanh và tím. Về chất lượng giữa các dòng bơ sáp vỏ xanh tím và không bằng nhiều, tuy nhiên xu hướng hiện nay nhà vườn thích trồng giống bơ xanh hơn làm màu sắc vỏ xanh trên chín hấp dẫn người tiêu dùng.
Ngoài yếu tố giống, các biện pháp kỹ thuật trồng, sóc chăm, bón phân cho bơ là có yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng và mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho nhà vườn.

0 comments:

Post a Comment

Contributors

 
Toggle Footer